TOP 8 rủi ro trong kinh doanh trà sữa

 

Trong thời gian gần đây, trà sữa đã và đang trở thành thức uống gây nghiện đối với nhiều người. Có rất nhiều cửa hàng trà sữa, quán trà sữa vỉa hè mọc lên trên thị trường. Kinh doanh trà sữa được coi là mô hình kinh doanh thu được lợi nhuận siêu khủng, “1 vốn 4 lời”. Tuy nhiên, khi doanh trà sữa cùng có khá nhiều rủi ro. Vậy các rủi ro khi kinh doanh trà sữa là gì? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng Vuaxeday lưu ý Top 8 rủi ro trong kinh doanh trà sữa nhé! Cùng chúng tôi tìm hiểu tông tin trong bài viết này nhé!

TOP 8 rủi ro trong kinh doanh trà sữa

Lựa chọn vị trí không phù hợp

Cha ông ta đã có câu “Thiên thời địa lợi nhân hòa” bởi vậy lựa chọn vị trí là một bước quan trọng trong việc bắt đầu mở quán trà sữa của bạn. Nếu bạn lựa chọn được vị trí tốt thì khách hàng dễ dàng nhìn thấy và ghé trà sữa. Ngược lại, khi bạn lựa chọn vị trí không phù hợp thì khó nhận diện vị trí, không nằm trong tầm mắt của khách hàng dẫn đến lượt tiếp cận khách hàng kém đi. Vì vậy, bạn cần lưu ý chọn lựa vị trí sao cho phù hợp để khách hàng dành thời gian bên trong cửa hàng , quán của mình. Chọn một khu vực đông đúc có lượng người qua lại cao và nhiều chỗ đậu xe có thể mang lại lợi ích trực tiếp cho cửa hàng, hàng quán của bạn.

Nếu bạn lo lắng về mức giá thuê mặt bằng ngoài đường lớn mà lựa chọn bừa thì không nên. Vì vậy, giải pháp ít tốn kém hơn là lựa chọn địa điểm mới ít cạnh tranh hơn trong khu vực, hoặc bạn lùi vào các con hẻm, sau đó kết hợp cùng các kênh online để quảng bá tiệm trà sữa.

Lựa chọn vị trí không phù hợp

Thiếu kế hoạch kinh doanh

Khi kinh doanh trà sữa bạn cần có một bản kế hoạch chỉnh chu. Bởi điều đó sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn và hạn chế được những rủi ro phát sinh. Bản kế hoạch kinh doanh đóng vai trò là một lộ trình chiến lược cho bạn, giúp thương hiệu của bạn giao tiếp với nhà tài trợ, với nhà sản xuất và thị trường. Khi kinh doanh mà không có kế hoạch cụ thể rõ ràng bạn dễ gặp phải những tình huống khó tránh, gây ra những rủi ro không may.

Thiếu kế hoạch kinh doanh

Đồ uống không ngon, không hợp khẩu vị

Một ly trà sữa thơm ngon, hợp khẩu vị khách hàng là điều để khách hàng lưu luyến. Vì đó, khi kinh doanh đồ uống rủi ro về hương vị, màu sắc rất khó tránh khỏi. Đồ uống không ngon, không hợp khẩu vị khách hàng sẽ dẫn đến hiệu quả kinh doanh đi xuống, nếu kéo dài thì có thể bị phá sản gây thiệt hại về tiền và của cho chủ kinh doanh khởi nghiệp.

Bất kỳ loại hình kinh doanh nào thì cũng tiềm ẩn những rủi ro, khó khăn khác nhau và mở quán trà sữa cũng không phải là một ngoại lệ. Nên khi mở quán trà sữa bạn cầm nắm bắt khẩu vị khách hàng, cho lượng đường lượng đá phù hợp với các tín đồ trà sữa để hiệu quả kinh doanh thật tốt.

Đồ uống không ngon, không hợp khẩu vị

Nguyên vật liệu kém chất lượng

Khi kinh doanh trà sữa sẽ cần các thiết bị và vật tư như máy pha trà, bếp, máy pha chế, tủ lạnh, máy xay, bộ lọc, hộp đựng, đo muỗng, ly lắc, máy lọc nước, tủ đá,  ly và nắp, ông hút và các nguyên liệu để làm trà sữa.

Xu hướng kinh doanh hiện nay là ưu tiên bảo vệ môi trường. Chọn thiết kế bao bì thân thiện với môi trường tuyệt vời cho trà sữa thay vì cốc nhựa. Thay vì mua máy dán miệng cốc và sử dụng quá nhiều nhựa thì sử dụng chai thủy tinh và máy chiết rót chất lỏng. Những vật dụng này mọi người có thể tái sử dụng để phục vụ cho mục đích cá nhân, thay vì vứt bỏ chúng.

Khi kinh doanh phải đầu tư cho các thiết bị trên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc hư hỏng bởi mua trúng nơi kém chất lượng. Vì vậy, khi mua nguyên vật liệu chúng ta cần lựa chọn kỹ, mắc hơn xíu mà tính về mặt thời gian nó lại bền, tiết kiệm chi phí, không gây ra rủi ro cho tương lai. Với nguyên vật liệu xem xét đã đủ chưa, theo dõi chặt chẽ hạn sử dụng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của trà sữa.

Không cập nhật xu hướng mới

Nếu không cập nhật những xu hướng mới, quán kinh doanh của bạn sớm muộn sẽ dần đối mặt với sự sụt giảm trong kinh doanh. Đó là một trong những rủi ro khi mở quán trà sữa mà không chủ kinh doanh nào muốn xảy ra. Việc cập nhật những xu hướng mới sẽ giúp cho thương hiệu của bạn không bị thụt lùi so với các đối thủ cạnh tranh, tăng khả năng cạnh tranh.

Quán trà sữa của bạn có thể thử tạo nên các hương vị trà sữa mới, tạo nên xu hướng mới tạo sự độc và lạ để thu hút đối với giới trẻ. Đặc biệt trong lĩnh vực trà sữa, những loại topping đóng vai trò không nhỏ tạo nên sự thành công thương hiệu của bạn. Bạn có thể đưa ra những loại topping hoàn toàn mới, khác biệt, độc lạ để thu hút sự quan tâm của khách hàng của mình. Điều này sẽ đem lại hiệu quả rất lớn đấy.

Việc cập nhật xu hướng mới đem đến nhiều lợi ích trong việc kinh doanh trà sữa của bạn. Vì vậy hãy thường xuyên tạo trend để thu hút giới trẻ, các tín đồ nghiện trà sữa để gia tăng khách hàng của bạn.

Không cập nhật xu hướng mới

Yếu trong cách tiếp thị

Hiện nay, yếu tố tiếp thị rất quan trọng để khách hàng đến và tiếp tục đến trải nghiệm quán trà sữa. Một trong những yếu tố giúp bạn dễ dàng kinh doanh và thu hút khách hàng khi kinh doanh đó chính là chương trình khuyến mãi. Bạn cần có các chương trình khuyến mãi hợp lý để tri ân, lôi kéo khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ. Để kinh doanh một quán trà sữa một cách thành công, bạn cần có chiến lược marketing hợp lý. Bạn cần trau dồi kiến thực tiếp thị và áp dụng. Bởi vì yếu trong cách tiếp thị cũng sẽ gây ra những rủi ro không đáng có.

Yếu trong cách tiếp thị

Hệ thống quản lý tại chỗ kém

Quản lý quán trà sữa tại chỗ nếu kém hiệu quả, quán trà sữa của bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro khác nhau. Không chỉ phải giám sát, đảm bảo quy trình bán trà sữa được diễn ra một cách trơn tru, không xảy ra các vấn đề chuyên môn, người quản lý còn phải theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên của quán. Ngoài ra, quản lý cần chú ý, lựa chọn cách trang trí quán cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách.

Không thu hồi được vốn

Nguồn vốn chi để kinh doanh là vấn đề cần lưu ý khi bạn đang hoặc sắp kinh doanh trà sữa tại nhà hoặc thuê mặt bằng. Đây là lưu ý khi kinh doanh trà sữa khá quan trọng để bạn khẳng định thương hiệu và tìm nguồn khách hàng của mình.

Thông thường để mở được một tiệm trà sữa vừa và nhỏ, số vốn bạn phải chi ra không dưới 20 triệu đồng. Số tiền này dùng để trang trả các loại chi phí như: Chi phí mặt bằng, chi phí nguyên vật liệu, chi phí trang trí, bàn ghế, chi phí cho nhân công,.. Dẫu biết kinh doanh trà sữa là mô hình kinh doanh 1 vốn 4 lời nhưng cũng không thể tránh khỏi rủi ro không thu được nguồn vốn khi chẳng may không thu hút được khách hàng.

Không thu hồi được vốn

Trên đây là những chia sẻ về rủi ro khi kinh doanh quán trà sữa. Nếu có nhu cầu khởi nghiệp bán trà sữa muốn mua xe đẩy bạn hãy liên hệ cho Hotline 0906. 516. 016 để được tư vấn cụ thể. Bạn có thể tham khảo các mẫu xe bán trà sữa đẹp, bền, giá rẻ tại Vua xe đẩy bán hàng. Chúng tôi cam kết phục vụ quý khách hàng tận tâm, cung cấp các mặt hàng chất lượng, mẫu mã đa dạng, thiết kế theo nhu cầu của Qúy khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VUAXEDAY – làm việc với tất cả tấm lòng!

Hotline: 0906 516 016

Website: Vuaxedaybanhang.vn

Địa chỉ: 541 – 543 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quân Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Đánh giá post

Bản đồ chỉ đường:

Đánh giá post