7 bước kinh doanh trà sữa mang đi thành công

Kinh doanh trà sữa đang là miếng bánh béo bở, đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Khách hàng của mảng F&B nói chung, mảng trà sữa nói riêng không chỉ dừng lại ở lứa tuổi học sinh, sinh viên mà còn ở nhiều nhóm đối tượng khác như nhân viên văn phòng, người lớn tuổi,… Từ đó, kinh doanh trà sữa mang đi cũng là hình thức kinh doanh được săn đón rất lớn. Để bắt đầu kinh doanh trà sữa mang đi thì nên bắt đầu từ đâu? Cần chuẩn bị những gì? Làm sao để kinh doanh trà sữa lưu động thành công? Trong bài viết dưới đây, VUA XE ĐẨY sẽ bật mí cho bạn 7 kinh nghiệm kinh doanh trà sữa mang đi thành công nhất.

Kinh doanh trà sữa mang đi tại Vua Xe Đẩy

7 bước kinh doanh trà sữa mang đi nhất định phải biết 

1. Lựa chọn và thiết kế menu hấp dẫn

Để chọn ra một ly trà sữa ” đúng gu”, nhất định bạn phải xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng bạn muốn phục vụ là ai? Nhu cầu của họ về hương vị như thế nào? Họ có yêu cầu gì thêm hoặc mong muốn về ly trà sữa hay không? Nghe có vẻ khá khó khăn đúng không nào? Chỉ cần bạn dành thời gian để quan sát những nơi bán trà sữa thu hút nhiều người dừng chân lại về hương vị; cách trang trí thức uống; bao bì, đặc biệt là cách sắp xếp menu của họ như thế nào. Từ đó, tổng hợp nên một menu các món ăn độc đáo và phù hợp với khách hàng của bạn nhất.

Thiết kế menu kinh doanh trà sữa
Thiết kế menu kinh doanh trà sữa

Về phần menu bạn nên thiết kế một menu độc đáo, có đầy đủ thông tin như: giá, thành phần, mô tả hương vị và hình ảnh sản phẩm bắt mắt. Điều này, không những giúp khách hàng gọi món; và kích thích sự tò mò về đồ uống của bạn.

>> Xem thêm: Điểm qua một số ý tưởng trang trí quầy trà sữa độc đáo, thu hút

2. Lựa chọn hình thức kinh doanh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hình thức kinh doanh như kinh doanh trà sữa mang đi (vỉa hè); kinh doanh tại quán, kinh doanh nhượng quyền; kinh doanh online. Tuy nhiên trong bài viết này, VUA XE ĐẨY sẽ chia sẻ cho bạn về kinh doanh trà sữa mang đi như sau:

  • Kinh doanh trà sữa mang, bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn để thuê mặt bằng, trang thiết bị cầu kỳ, chỉ cần một chiếc xe đẩy bán trà sữa kèm thêm vài cái ghế. Cùng với đó là một vị trí thoáng mát trên vỉa hè là bạn đã có thể bắt đầu mở cửa kinh doanh và bán ngay lập tức.
  • Với sự đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm, xe bán trà sữa vỉa hè đang là thức uống làm cho giới trẻ yêu thích và nhanh chóng
  • Đồng thời, việc kinh doanh trà sữa vỉa hè mang lại cho bạn doanh thu khủng lên tới vài chục triệu ngày.
Kinh doanh trà sữa bằng xe đẩy
Xe đẩy bán trà sữa

3. Chuẩn bị vốn kinh doanh trà sữa

Kinh doanh trà sữa mang đi là hình thức kinh doanh ít vốn nhất, bạn chỉ cần chuẩn bị số tiền dao động từ 5-10 triệu để chuẩn bị mọi thứ. Với bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và kinh doanh online thì chi phí khá lớn gấp 3 – 5 lần. Tuy nhiên, nó chưa bao gồm chi phí thuê mặt bằng, trang thiết bị.

4. Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Đây là bước vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của việc kinh doanh trà sữa. Ai là người dùng sản phẩm của mình? Nhu cầu và mong muốn của họ như thế nào? Làm sao để tiếp cận họ? Khi bạn hiểu và có kế hoạch đầy đủ về những tiêu chí này. VUA XE ĐẨY tin rằng bạn đã thành công hơn 50% trên con đường kinh doanh trà sữa rồi đấy.

Khi mở quán trà sữa mang đi, khách hàng tiềm năng nhất là những người từ 10-30 tuổi. Bạn có thể phân tích và khảo sát từng nhóm nhỏ khách hàng của bạn.

  • Nhóm 1 (từ 10-18 tuổi): Độ tuổi học sinh thường rất thích những món ăn nhanh nhiều màu sắc, có hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, đối tượng này thường bị phụ thuộc vào bố mẹ. Nên bạn có thể thu hút sự quan tâm của phụ huynh bằng cách tặng kèm những món đồ chơi; đồ dùng học tập;…
  • Nhóm 2 (từ 18-25 tuổi): Đối tượng này chủ yếu thích những thức uống không quá ngọt và béo; hương vị thơm ngon đậm vị; thích lạ và để ý đến việc trình bày… Đặc biệt, họ thường tụ tập đi ăn theo nhóm để vừa uống nhưng cũng vừa có thể tán ngẫu với nhau. Hoạt động nhiều về buổi tối và thường có xu hướng đổi mới và khám phá.
  • Nhóm 3 (từ 25- 35 tuổi): Đối tượng này hoàn toàn tự lập về kinh tế; và cực kỳ khó tính trong việc ăn uống. Nhóm tuổi này đặt món theo nhóm nên nếu chỉ 1 người không hài lòng là cả nhóm sẽ bị ảnh hưởng theo. Vậy hãy đảm bảo món ăn của bạn phải thật ngon; thực đơn phải đa dạng để họ đổi món thì bạn mới có thể giữ chân khách hàng “khó tính” này.

5. Đặt tên cửa hàng trà sữa mang đi

Khi đặt tên cho một thương hiệu, bạn nên đặt một cái tên dễ nhớ, ấn tượng, dễ đọc. Đây là yếu tố để khách hàng nhớ tới bạn hay không. Đặt tên xe bán trà sữa mang đi hay bạn đừng quên một vài nguyên tắc như sau nhé:

  • Dễ đọc, dễ nhớ, không gây nhầm lẫn hiểu lầm;
  • Liên quan trực tiếp tới sản phẩm hay đặc điểm của khách hàng;
  • Độc, lạ, duy nhất;
  • Tên có thể dịch sang nhiều tiếng nước ngoài càng tốt;

6. Tìm kiếm mặt bằng để kinh doanh trà sữa mang đi

Địa điểm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc buôn bán, đặc biệt đối với mặt hàng thức uống có tính cạnh tranh cao. Bạn cần phải chọn một địa điểm đông khách hàng mục tiêu như là: trước cổng trường; trước các chung cư hoặc khu tập thể; các công ty,…Hơn thế , cần phải lưu ý những nơi thoáng mát; không bị che chắn; hợp vệ sinh nhé.

7. Đẩy mạnh truyền thông quảng cáo

Truyền thông đang là chìa khóa vàng thúc đẩy doanh số của kinh doanh trà sữa. Có 2 hình thức marketing để chủ cửa hàng có thể lựa chọn tiếp thị là Marketing online và Marketing offline. Tuy nhiên, kinh doanh trà sữa mang đi bạn nên kết hợp cả 2 hình thức truyền thông.

VUA XE ĐẨY – Bạn đồng hành cùng bạn

VUA XE ĐẨY hoàn toàn tự tin là trợ thủ đắc lực mang đến nét đẹp hiện đại, phá cách, sáng tạo với chi phí thấp nhất khi bạn bước đầu kinh doanh trà sữa. Nếu có nhu cầu mua xe bán trà sữa. Vui lòng liên hệ Hotline 0905 45 70 70 để được tư vấn và báo giá một cách nhanh nhất nhé. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Tổng hợp 150 mẫu xe Kiot trà sữa gia công, thiết kế tại xưởng

 

Đánh giá post

Bản đồ chỉ đường:

Đánh giá post