6 Kinh nghiệm kinh doanh xe trà sữa không thể bỏ qua

Hiện nay, kinh doanh xe trà sữa đang là hình thức kinh doanh được lựa chọn nhiều nhất. Bởi chi phí bỏ ra ít mà lợi nhuận mang lại thì cao. Đây là thị trường cạnh tranh khốc liệt giữa người các mô hình kinh doanh với nhau. Vì thế, đây là thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy rẫy nhiều rủi ro. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công thì việc lên kế hoạch là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn phải tham khảo những kinh nghiệm của người đã kinh doanh thành công. Cùng VUA XE ĐẨY tìm hiểu tất tần tật 6 kinh nghiệm kinh doanh xe trà sữa lợi nhuận cao.

Kinh doanh xe trà sữa

6 Kinh nghiệm kinh doanh xe trà sữa bạn nhất định phải biết

1. Lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi ngon, chất lượng

Khi thưởng thức một ly trà sữa, chất lượng là yếu tố quyết định khách hàng có ở lại với bạn không.Vì vậy, để có một ly trà sữa ngon thì bắt buộc nguyên liệu phải thực sự chất lượng và đáng tin cậy. Các sản phẩm phải đảm bảo đúng nguyên tắc 3 không như không sử dụng chất bảo quản, phụ gia; không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn thế, không nên nhập quá nhiều nguyên liệu một lần. Tránh trường hợp quá hạn, không bảo quản đúng quy định làm ảnh hưởng đến thành phẩm. Bạn nên làm hoặc nhập mới các loại topping, nhằm đảm bảo sự tươi ngon và đầy dinh dưỡng.

Đồ dùng để đựng trà sữa, bàn ghế chờ đợi cũng phải được vệ sinh sạch sẽ và không gian thoáng mát. Nhằm tạo cảm giác chu đáo của cửa hàng đối với khách hàng. Cho nên, hoạt động kinh doanh xe trà sữa có hời hay không phụ thuộc phần lớn vào khách hàng trung thành; trong đó trà sữa phải ngon và sạch thì họ mới có lý do quay lại quán. Đây cũng là công cụ truyền thông hiệu quả nhất mang doanh thu cho cửa hàng của bạn.

2. Phải có thức uống đặc trưng 

Để tạo sự khác biệt? để khách hàng nhớ đến mình với cái tên “best seller”? Đó chính là thức uống đặc trưng. Vậy nên bạn hãy tạo nên một thức uống đặc biệt để khách hàng luôn nghĩ đến nó. Tức là, khi nghĩ đến thức uống đặc biệt này khách hàng sẽ nghĩ ngay đến quán của bạn. Đó là bước đi thành công trong quá trình nhận diện thương hiệu của cửa hàng của bạn.

>> Xem thêm: Điểm qua một số ý tưởng trang trí quầy trà sữa độc đáo, thu hút

3. Liên kết với bên thứ 3

Liên kết với bên thứ 3 là một chiến lược truyền thông để quảng cáo sản phẩm, với lợi ích chung 2 bên đều có lợi. Vì vậy, ngày nay có nhiều đơn vị vận chuyển xuất hiện. Dần dần trở thành một phương thức kinh doanh quen thuộc cho những ai hoạt động trong ngành F&B cũng như người tiêu dùng.

xe trà sữa tại VUA XE ĐẨY
Xe trà sữa tại VUA XE ĐẨY

Các liên kết với đối tác giao hàng còn gọi là bên thứ 3 như Grab, Shoppe food, Beamin, Now, … để gia tăng đơn hàng và kiếm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho cửa hàng. Bởi có nhiều chính sách ưu đãi để kích thích khách hàng như mã giảm giá trực tiếp sản phẩm; voucher miễn phí giao hàng; hóa đơn trên 100k sẽ tặng quà tặng kèm theo,….Mặt khác, việc liên kết với bên thứ 3 bạn cũng giảm được nhiều khoản chi phí như giao hàng, thuê nhân viên, tiết kiệm thời gian.

4. Triển khai tạo Fanpage, Website thông tin sản phẩm

Nền tảng online ngày càng phát triển mạnh mẽ, ai ai cũng sở hữu cho mình một chiệc điện thoại có thể truy cập Internet. Vì thế, tốc độ lan truyền thông tin sẽ rất nhanh và độ phủ thương hiệu tương đối cao. Nên việc cập nhật thông tin trên nền tảng mảng xã hội là thực sự cần thiết. Đây là cách lôi kéo và thu hút khách hàng đến với cửa hàng.

Đối với nền tảng Fanpage

  • Điền đầy đủ thông tin về cửa hàng kinh doanh xe trà sữa
  • Thường xuyên duy trì bài viết, hình ảnh, hoạt động kinh doanh xe trà sữa
  • Tư vấn và giải đáp thắc mắc ở hộp thư messenger
  • Chạy quảng cáo tăng độ phủ và độ uy tín của Fanpage
  • Hình ảnh đăng tải phải thực sự thu hút và chất lượng

Đối với nền tảng Website, Web App

  • Xây dựng danh mục sản phẩm tốt, tích hợp giỏ hành thanh toán trực tuyến.
  • Liên kết với các tài khoản mảng xã hội của cửa hàng. Ngoài ra, nhấn mạnh Hotline, livechat nổi bật để có thể tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào.
  • Thường xuyên duy trì bài viết, hình ảnh, hoạt động kinh doanh xe trà sữa. Tuy nhiên , ở Website bạn bên tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn. Từ đó, khẳng định thương hiệu của bạn.
  • Chạy quảng cáo tăng độ phủ và độ uy tín của Website
  • Hình ảnh, video đăng tải phải thực sự thu hút và chất lượng
Thiết kế giao diện website kinh doanh xe trà sữa
Thiết kế giao diện website kinh doanh xe trà sữa

5. Thái độ phục vụ khi kinh doanh xe trà sữa

Không những mang lại một ly trà sữa thơm ngon, bổ dưỡng mà thái độ phục vụ còn là tiêu chí giữ chân khách hàng. Khi kinh doanh xe trà sữa, bạn phải có cách ứng xử linh hoạt, nhanh nhẹn, thân thiện, gần gữi; nếu có ngoại hình ưa nhìn thì càng tốt. Đồng thời phải có sự đoàn kết để tạo ra môi trường là việc thoải mái và hiệu quả.

Khi nhân viên niềm nở và lịch sự cũng sẽ làm cho khách hàng có cảm giác vui vẻ thoải mái và dễ tính hơn. Ngược lại sẽ vô tình làm cho khách hàng có cái nhìn không tốt về cửa hàng cho dù thức uống ngon đến thế nào thì cũng sẽ khó quay lại vào lần tiếp theo.

6. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Bất cứ mô hình kinh doanh nào đi chăng nữa, việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng thực sự rất cần thiết. Kinh doanh xe trà sữa cũng không ngoại lệ điều đó. Để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng đến với kinh doanh xe trà sữa bạn nên sử dụng phiếu tích điểm, lưu lại thông tin khách hàng và gửi đến khách hàng các voucher giảm giá vào dịp sinh nhật,…

VUA XE ĐẨY – Trợ thủ đắc lực cùng bạn

VUA XE ĐẨY hoàn toàn tự tin là trợ thủ đắc lực mang đến nét đẹp hiện đại, phá cách, sáng tạo với chi phí thấp nhất khi bạn bước đầu kinh doanh xe trà sữa. Nếu có nhu cầu mua xe bán trà sữa. Vui lòng liên hệ Hotline 0905 45 70 70 để được tư vấn và báo giá một cách nhanh nhất nhé. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Tổng hợp 150 mẫu xe Kiot trà sữa gia công, thiết kế tại xưởng

5/5 - (10 bình chọn)

Bản đồ chỉ đường:

Đánh giá post