Các Mô Hình Kinh Doanh Quán Trà Sữa Siêu Lợi Nhuận Cực Hot

Những năm gần đây, thị trường trà sữa trở thành một cơn sốt không có dấu hiệu hạ nhiệt khi số lượng cửa hàng trà sữa liên tục tăng nhanh, xuất hiện liên tục nhiều thương hiệu trà sữa mới. Không phải ngẫu nhiên các chủ đầu tư lại bỏ ra số tiền lớn để đầu tư vào lĩnh vực nóng khi chưa tìm hiểu rõ tiềm năng phát triển. Chính vì nhìn thấy tiềm năng từ “mỏ vàng” để kinh doanh, nhiều chủ đầu tư lựa chọn trà sữa là bước đệm để gia nhập thị trường F&B (Food and Beverage). Dưới đây là các mô hình kinh doanh quán trà sữa siêu lợi nhuận, cùng Vua Xe Đẩy tìm hiểu chi tiết nhé!

Tại sao bạn nên kinh doanh trà sữa?

Tại sao bạn nên kinh doanh trà sữa?
Tại sao bạn nên kinh doanh trà sữa?

Dưới đây là những lý do để bạn tham gia vào mô hình kinh doanh trà sữa:

Thứ nhất, theo một nghiên cứu cho thấy trà sữa đang thức uống được ưa thích đứng thứ 2 tại Việt Nam về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23%, và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và đối tượng người trẻ tuổi từ 15-22 (35%). Đây là một chỉ số ấn tượng chứng tỏ đây là một ngành hết sức tiềm năng và đem lại lượng người sử dụng rất cao, đánh bật những sản phẩm có tuổi thọ “lâu đời” hơn hẳn.

Thứ hai, về vấn đề về setup cửa hàng, quán trà sữa, nhân sự pha chế, công thức của trà sữa vẫn dễ hơn so với các đồ uống khác. Yêu cầu mặt bằng không đòi hỏi cao như nhà hàng. Nguyên vật liệu thì có nhiều nguồn uy tín chất lượng, giải pháp công nghệ cũng có các đơn vị thứ 3 cung cấp, nhân viên đa phần là sinh viên và không đòi hỏi quá khắt khe về quy trình nghiệp vụ.

Thứ ba, kinh doanh trà sữa là mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận. Tại sao lại nói như thế? Hãy làm thử phép toán sau. Giả sử quán trà sữa của bạn may mắn khi bán được khoảng 100 ly mỗi ngày và giá trung bình cho mỗi ly là 20.000 – 40.000. Như vậy, bạn sẽ kiếm được 2 – 4 triệu đồng chỉ trong 1 ngày? Nghe hay phải không?

Nếu bạn chỉ đơn thuần bán được 20 – 50 ly trà sữa mỗi ngày thì sao? Rất đơn giản, bạn sẽ kiếm được khoảng 400.000 – 1.000.000 mỗi ngày. Điều đó không tệ với một quán mới thành lập, vì bạn có thể kiếm được từ 3 – 7 triệu mỗi tuần.

Trừ các chi phí khác như điện nước, lương nhân viên (nếu có), khấu hao thiết bị, nguyên vật liệu, tiền mặt bằng (nếu có) và các khoản khác, nó vẫn tạo ra lợi nhuận.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một khởi đầu tệ? Giả sử bạn chỉ có thể bán 10 ly mỗi ngày và kiếm được khoảng 2 – 3 triệu đồng/tuần? Đừng quá sợ hãi, lời khuyên dành cho bạn là nên chuẩn bị và tìm hiểu kĩ càng về những rủi ro khi kinh doanh trà sữa, bạn sẽ có được hành trang tốt khi bắt đầu khởi nghiệp.

Các mô hình quán trà sữa siêu lợi nhuận

Mô hình kinh doanh trà sữa xe đẩy (Take away)

Kinh doanh trà sữa bằng xe đẩy là mô hình kinh doanh có chi phí thấp, phù hợp với những bạn không đủ tài chính để xoay sở hoặc không muốn quá mạo hiểm để đầu tư. Bạn không cần mất quá nhiều chi phí cho việc thuê địa điểm, lên concept trang trí hay chuẩn bị quá nhiều vật dụng. Chỉ với số ít trang thiết bị như bình lắc trà sữa, ly cốc, ống hút và một chiếc xe đẩy bạn hoàn toàn có thể đến kinh doanh tại bất kỳ địa điểm nào có khách hàng. Mức vốn ban đầu bỏ ra khoảng 3 – 5 triệu đồng. Với số vốn đó thì ngay cả những bạn là sinh viên vẫn có khả năng để bắt đầu kinh doanh kiếm thêm khoản thu nhập.

Xe trà sữa rẻ đẹp tại Vua Xe Đẩy
Xe trà sữa rẻ đẹp tại Vua Xe Đẩy

Bạn nên lựa chọn những tuyến đường đông đúc để tiếp cận gần hơn đến nhóm khách hàng mục tiêu như: dân văn phòng, học sinh, sinh viên,.. Những người này, đa phần đều rất bận rộn và luôn cần sử dụng những dịch vụ nhanh gọn. Vì vậy mô hình trà sữa mang đi không chỉ đảm bảo lợi nhuận cho bạn mà còn tạo được nhiều sự thu hút, chú ý từ nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng còn e ngại về chất lượng những ly trà sữa ở mô hình này như: không rõ nguyên vật liệu được nhập từ đâu? Có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không? Trong khi khách hàng ngày một ưa chuộng những thức uống có thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng thì với mô hình trà sữa này bạn sẽ gặp khó khăn trong cạnh tranh. Vì vậy, nếu lựa chọn mô hình trà sữa bằng xe lưu động, bạn cũng cần xác định cho mình đúng khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu. Đồng thời bạn cần chú ý hơn về khâu vệ sinh an toàn thực phẩm. Để đạt được hiệu quả kinh doanh lâu dài và đem lại doanh thu cao.

Mô hình kinh doanh trà sữa vỉa hè

Mô hình kinh doanh trà sữa vỉa hè thu hút nhiều người tham gia bởi bạn sẽ chỉ cần bỏ ra một số vốn khá ít ỏi. Tương tự như mô hình kinh doanh trà sữa take away, bạn không cần chi phí thuê mặt bằng chỉ cần chọn khu vực tập trung đông người, khu vui chơi hay phần vỉa hè trước cửa nhà chi phí thuê khá thấp, chỉ đơn giản trang trí xe hàng, bàn ghế, logo thương hiệu là đủ. Giá thành một cốc trà sữa vỉa hè này rất phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng bình dân. Ngoài trà sữa bạn có thể kinh doanh thêm một số loại đồ uống, đồ ăn vặt khác phù hợp để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Mô hình quán trà sữa vỉa hè
Mô hình quán trà sữa vỉa hè

Với mô hình kinh doanh này bạn sẽ phải gặp một số khó khăn nhất định, kể đến đầu tiên đó là thời tiết mưa gió thất thường, đây là điều không thể tránh khỏi bởi khi xác định kinh doanh ở vỉa hè đồng nghĩa quán trà sữa của bạn sẽ bị gián đoạn, bạn cần có những biện pháp che chắn, ngăn ngừa rủi ro phù hợp nhất. Khó khăn thứ hai có thể kể đến là việc sử dụng vỉa hè: không phải vỉa hè nào cũng có thể sử dụng để kinh doanh vào mục đích riêng của mình được, nếu được buôn bán thì diện tích cũng rất hẹp. Nếu muốn có diện tích vỉa hè lớn hơn chút để kinh doanh cần có thêm chi phí để thuê lại. Điều này cần bạn lựa chọn vị trí và cân đo lại tài chính của bản thân cho phù hợp.

Mô hình kinh doanh trà sữa kết hợp với đồ ăn vặt

Với mô hình kinh doanh trà sữa kết hợp đồ ăn vặt này ngoài trà sữa ta cần áp dụng nhiều món ăn vặt phổ biến đi cùng như: bánh tráng trộn, khoai tây chiên, các loại cá viên, bò viên, xúc xích, gà rán, v.v… hoặc tự sáng tạo công thức món ăn vặt độc quyền dựa trên các cách làm phổ thông, tạo giá trị hương vị riêng thu hút khách hàng. Bạn có thể tăng lợi nhuận kha khá từ đồ ăn kèm và con số này có thể tăng gấp đôi, gấp ba nhờ vào khả năng biến tấu và hương vị đặc trưng từ quán bạn đấy!

Mô hình trà sữa kết hợp với đồ ăn vặt
Mô hình trà sữa kết hợp với đồ ăn vặt

Tuy nhiên, việc kinh doanh mô hình trà sữa kết hợp đồ ăn vặt này bạn sẽ đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Nhưng đừng vì thế mà lo lắng, vì hình thức kinh doanh này vẫn luôn có lượng khách hàng nhất định. Đối tượng tiềm năng thường là học sinh, sinh viên, người lao động có độ tuổi trẻ.

Vì vậy, bạn cần lưu ý khi phát triển các combo, khuyến mãi phù hợp với họ để luôn giữ được lượng khách hàng ổn định cho mình.

Mô hình kinh doanh quán trà sữa kết hợp cà phê, sinh tố nước ép

Mô hình kinh doanh trà sữa kết hợp cà phê, sinh tố nước ép là mô hình chiếm đa số trên thị trường hiện tại và thường là ưu tiên lựa chọn của các chủ cửa hàng. Với mô hình này, menu sẽ không bó buộc vào 1 vài nhóm đồ uống nào đó mà có thể tùy biến theo nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ như: Cà phê, trà sữa, sinh tố, nước ép, trà hoa quả,…Cách tích hợp đa dạng, phong phú các loại đồ uống này phù hợp với nhiều đối tượng có độ tuổi và nhu cầu khác nhau, ứng biến linh hoạt để tạo ra lợi nhuận khủng.

Mô hình quán trà sữa kết hợp cà phê, sinh tố nước ép
Mô hình quán trà sữa kết hợp cà phê, sinh tố nước ép

Đặc thù của mô hình này thường có lượng khách hàng bền vững hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cập nhật thường xuyên các xu hướng đồ uống mới của thị trường để không bị tụt hậu nhé.

Mô hình kinh doanh quán trà sữa và bánh ngọt

Không ai có thể phủ nhận rằng trà sữa và bánh ngọt luôn là một sự kết hợp tuyệt vời. Mô hình kinh doanh này sản sinh nhiều lợi nhuận nằm việc khách hàng mua theo combo. Như vậy, để đạt được hiệu quả kinh doanh cao, bạn phải có kiến thức tổng quan về các loại trà sữa và bánh để có thể tạo ra những sự kết hợp tuyệt vời cả về hình thức và hương vị.

Mô hình quán trà sữa và bánh ngọt
Mô hình quán trà sữa và bánh ngọt

Tuy nhiên, lựa chọn mô hình kinh doanh này bạn cũng phải đối mặt với một số rủi ro như: chất lượng bánh khó kiểm soát (đặc biệt nếu bạn nhập từ một bên thứ 3), một số loại bánh cần có tủ mát để bảo quản, một số loại bánh thì cần có lò nướng để nướng nóng bánh trước khi phục vụ… Để hạn chế rủi ro về mức thấp nhất, bạn chỉ nên chuẩn bị một số lượng bánh vừa phải và tăng dần lên nếu nhận thấy nhu cầu của khách hàng gia tăng.

Mô hình kinh doanh quán trà sữa nhượng quyền

Với Mô hình quán trà sữa nhượng quyền, chi phí đầu tư ban đầu bạn phải  bỏ ra để mua nhượng quyền thương hiệu, mua máy móc – thiết bị – vật dụng cần thiết, trang trí cửa hàng, đào tạo nhân viên… là rất lớn.

Mô hình quán trà sữa nhượng quyền
Mô hình quán trà sữa nhượng quyền

Tuy nhiên, mô hình quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu sẽ có những lợi thế vốn có sẽ mang đến cho chủ quán như:

  • Thương hiệu nhượng quyền đã có sẵn lượng khách hàng đông đảo, giúp giảm chi phí, thời gian cho việc xây dựng thương hiệu và marketing.
  • Công thức pha chế đã được có sẵn và được kiểm chứng, có sẵn các loại nguyên vật liệu.
  • Chi phí cho thiết kế không gian cũng như thi công được tối ưu hơn, vì đã có sẵn những mẫu quán của đơn vị nhượng quyền.
  • Giảm thiểu những rủi ro mà các nhà startup có thể gặp phải khi bắt đầu mở quán và kinh doanh.

Bạn hãy xác định nguồn lực, thị trường mục tiêu mà quán đang hướng tới từ đó lựa chọn mô hình kinh doanh trà sữa phù hợp cho quán mình. Hy vọng với các mô hình trà sữa trên đây sẽ giúp quán bạn kinh doanh thành công.

Nếu bạn có mong muốn kinh doanh khởi nghiệp bán trà sữa thì liên hệ Vua xe đẩy để mua xe đẩy bán hàng. Hãy để Vua Xe Đẩy đồng hành trên con đường khởi nghiệp của bạn. Nếu có nhu cầu bạn hãy liên hệ cho Hotline 0906. 516. 016 để được tư vấn cụ thể.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VUAXEDAY – làm việc với tất cả tấm lòng!

Hotline: 0906 516 016

Website: Vuaxedaybanhang.vn

Địa chỉ: 541 – 543 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Tân Bình, TP. HCM

Bản đồ chỉ đường: