Kinh Nghiệm Lập Bảng Kế Hoạch Kinh Doanh Quán Trà Sữa Hiệu Quả

Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh trà sữa?

Hiện nay, kinh doanh trà sữa gần như đã bão hòa, cho nên muốn kinh doanh bạn cần phải lập kế hoạch kinh doanh cụ thể. Vậy tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh quán trà sữa?

Kế hoạch kinh doanh nó như một kim chỉ nam chỉ dẫn chúng ta các bước đi để hoàn thành mục tiêu. Việc lập chi tiết kế hoạch mở quán trà sữa sẽ mô tả quá trình kinh doanh, điều hành cửa hàng của bạn và đánh giá kết quả, triển vọng trong tương lai. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định doanh nghiệp của bạn có duy trì thành công hay bắt buộc phải đóng cửa. 

Nhiều quán trà sữa mở lên và đạt được nhiều những thành công nhất định bởi họ lập bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, cụ thể và nắm bắt được thị hiếu khách hàng ưa thích sử dụng thức uống nào. 

Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh trà sữa?

Kinh nghiệm lập bảng kế hoạch kinh doanh trà sữa

Nghiên cứu thị trường trà sữa

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” nên khi kinh doanh trà sữa cũng không ngoại lệ. Trước khi bắt đầu hành trình kinh doanh thì việc quan trọng đầu tiên chính là nghiên cứu thị trường nắm bắt được thực trạng các đối thủ cần thiết trong bản kế hoạch kinh doanh quán trà sữa. Trên thực thế nhiều quán kinh doanh nhỏ, vốn ít đã bỏ qua bước này vì không ai muốn mất thời gian và công sức dẫn đến nhiều thất bại.

Nghiên cứu thị trường trà sữa

Xác định kế hoạch mục tiêu của quán

Xác định được mục tiêu kinh doanh là bước không thể thiếu trong lập kế hoạch kinh doanh bán trà sữa, quyết định tới 99% những gì sau này bạn làm. Tuy nhiên, rất nhiều người chủ quan khi tìm hiểu để kinh doanh trà sữa lại bỏ qua bước này. Để kinh doanh thành công, bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai? Học sinh, sinh viên hay là người đi làm, người có thu nhập bao nhiêu hàng tháng? Mỗi ngày, mỗi tháng bạn thu chi như thế nào, quản lý nhân sự ra sao?

Khi trả lời được các câu hỏi trên bạn sẽ định hình được mô hình trà sữa mà bạn đang hướng đến để đáp ứng khách hàng mục tiêu. Từ đó, bạn sẽ hiểu khách hàng và làm tăng hiệu quả kinh doanh trà sữa. 

Xác định kế hoạch mục tiêu của quán

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Khi đã xác định được mục tiêu, bạn nên có sự dự trù ngân sách tổng thể và phân bổ ngân sách đó cho từng hoạt động sao cho hợp lý cho quán trà sữa của mình. Việc thiết lập ngân sách bạn cần tính toán kỹ lưỡng dựa trên nguồn lực tài chính, chi phí cho việc kinh doanh, các chi phí bỏ ra trên mỗi khách hàng mang về. Những khoản chi phí khi kinh doanh quán trà sữa gồm có: Chi phí mặt bằng, chi phí thiết kế và trang trí quán, chi phí nguyên liệu, dụng cụ mở quán trà sữa, chi phí duy trì hoạt động như điện, nước, wifi, marketing.

Xây dựng kế hoạch tài chính càng chi tiết sẽ giúp quá trình thực hiện càng trở nên dễ dàng hơn, tránh những khoản phát sinh quá lớn nằm ngoài dự toán mà không thể kiểm soát được.

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lựa chọn và bố trí mặt bằng phù hợp

Địa điểm, mặt bằng là một yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công trong kinh doanh trà sữa. Đây là bước vô cùng quan trọng, khó khăn đòi hỏi sự tìm tòi, nghiên cứu về các vị trí thuê. Lựa chọn và bố trị mặt bằng sao cho phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn đã đề ra. Ví dụ như quán gần trường học, mặt tiền đường lớn, góc đường, nằm trong các tòa nhà văn phòng, siêu thị. Đây là những vị trí có giao thông thuận lợi, phương tiện qua lại đông đúc để khách hàng dễ dàng nhận diện quán hơn.

Lên ý tưởng thiết kế và trang trí quán trà sữa

Khi bắt đầu kinh doanh trà sữa bạn cần phải lên ý tưởng thiết kế và trang trí quán sao cho đồng nhất. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng khiến khách hàng nhớ đến. Trên thị trường kinh doanh trà sữa hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Vì vậy, bạn cần có một ý tưởng thật mới lạ, tạo bạo để gây được ấn tượng với khách hàng. Kinh nghiệm mở quán trà sữa là bạn hãy chọn những kiểu thiết kế basic mang lại sự thoải mái cho khách hàng, chỗ ngồi rộng rãi, màu sắc bắt mắt và dễ chịu.

Lên ý tưởng thiết kế và trang trí quán trà sữa

Xây dựng thực đơn quán trà sữa

Bạn hãy lên những món trà sữa truyền thống lẫn mới lạ để khách hàng có thể trải nghiệm nhiều hương vị. Thiết kế menu trà sữa đầy đủ và đa dạng như các quán trên thị trường. Thường xuyên tham gia các khóa học pha chế trà sữa để cập nhật kịp xu hướng. Menu trà sữa muốn kinh doanh tốt thì phải có đầy đủ các loại trà sữa truyền thống, topping cơ bản và có những món “độc – lạ” chỉ có tại quán của bạn.

xây dựng thực đơn quán trà sữa

Đầu tư vào trang thiết bị và nguyên liệu cần thiết

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ chân khách hàng. Muốn có một ly trà sữa thơm ngon, bổ dưỡng bạn cần đầu tư cho các thiết bị và nên lựa chọn nguyên vật liệu pha chế mua tại những địa chỉ uy tín, đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng, lâu đời. Không được ham cái lợi trước mắt mà chọn nguồn hàng rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng. Điều này sẽ làm hại đến sức khỏe người uống và làm hại đến uy tín của thương hiệu. 

Đầu tư vào trang thiết bị và nguyên liệu cần thiết

Hoàn thiện thủ tục pháp lý kinh doanh

Để kinh doanh trà sữa bạn cần hoàn thiện thủ tục pháp ký. Có nhiều giấy tờ, thủ tục trước khi được cấp phép hoạt động bạn cần phải xử lý. Một số giấy tờ liên quan mà khi kinh doanh trà sữa bạn cần phải thực hiện như: Giấy tờ thuê nhà có công chứng, đăng ký thuế, chứng nhận VSATTP, tạm trú, tạm vắng. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ có đủ giấy tờ về mặt pháp lý để khi mở quán không gặp những rắc rối không cần thiết bạn nhé!

Thuê và quản lý nhân sự cho quán

Bạn có thể thuê hoặc đào tạo nhân sự cho quán. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu về kiến thức pha chế, lập kế hoạch đào tạo kỹ năng phục vụ cho nhân viên, đưa ra các quy định chung, chế độ khen thưởng rõ ràng. Trước khi mở quán bạn phải tuyển dụng nhân sự để đảm bảo cho cửa hàng hoạt động suôn sẻ. Đạo tạo trước cho nhân viên để nhân viên nhanh chóng làm quen với công việc và thực hiện đúng tinh thần làm việc. Để quản lý nhân sự cho quán, bạn có thể giám sát bằng camera kiểm soát và giảm tối đa những vấn đề liên quan đến doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng.

Lên kế hoạch marketing cho quán trà sữa

Lập kế hoạch marketing sẽ đem lại nhiều lợi ích cho quán trà sữa của bạn như là giúp thương hiệu của bạn được lan rộng và thu hút, tìm kiếm thêm khách hàng. Xây dựng được chiến lược marketing tốt sẽ giảm thiểu được một ít chi phí kinh doanh, giúp duy trì sự phát triển của quán. Một số chiến lược marketing hiện nay đang được sử dụng nhiều, phù hợp với các mô hình đồ uống ban có thể tham khảo như:

  • Mua 2 tính tiền 1, mua 5 tặng 1
  • Giảm giá 20% vào ngày thứ hai, checkin giảm 10%
  • Chiến dịch bảo vệ môi trường: sử dụng ống hút tre, đựng trong bình của bạn
  • Freeship trong phạm vi 5 km

Lên kế hoạch marketing cho quán trà sữa

Kết luận

Xây dựng kế hoạch kinh doanh quán trà sữa chi tiết là điều cần thiết. Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm lập kế hoạch kinh doanh quán trà sữa. Hãy luôn tìm hiểu, trang bị kiến thức cho bản thân để đủ vững vàng khi dấn thân vào con đường khởi nghiệp, lập bản kế hoạch kinh doanh quán trà sữa thật cụ thể nhé! Chúc bạn chinh chiến sớm nhận được quả ngọt.

Nếu quý khách có nhu cầu hãy liên hệ Hotline 0906. 516. 016 để yêu cầu thiết kế và trang trí xe nhé! Chúng tôi luôn đặt quý khách hàng lên hàng đầu, chất lượng đi kèm với giá cả, nói không với hàng kém chất lượng, luôn cập nhật xu hướng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VUAXEDAY – làm việc với tất cả tấm lòng!

Hotline: 0906 516 016

Website: Vuaxedaybanhang.vn

Địa chỉ: 541 – 543 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quân Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ chỉ đường: