Cách Làm Trà Sữa Bạc Hà Thơm Ngon The Mát Ai Cũng Mê

Bạn đang tìm kiếm công thức pha chế được ly trà sữa bạc hà đúng thơm mát và ngon miệng. Ở đây chúng tôi có đầy đủ những công thức trà sữa bạc hà thơm ngon, chuẩn vị, nhiều người yêu thích. Hãy cùng tham khảo qua bài chia sẻ sau nhé!

Trà sữa bạc hà là gì?

Trà sữa bạc hà là món đồ uống có tính the mát, giải nhiệt rất tốt vào những ngày hè nóng nực. Trà sữa có vị bạc hà thanh mát, cay dịu vừa đủ, thêm vị sữa ngậy ngậy, vị thơm từ trà tất cả như hòa quyện, đọng lại đầu lưỡi, thật khó một từ ngữ nào có thể diễn tả được hương vị ấy.

Trà sữa này có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe từ tinh dầu bạc hà. Theo các nghiên cứu, bạc hà (hay rau húng lủi) dồi dào chất limonene, dihydrocarvone và cineol… kích thích tuyến nước bọt giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giảm đau bao tử. Bạc hà còn ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, chữa trị vết cắn côn trùng và giúp hơi thở thơm mát hơn.

Cách làm trà sữa bạc hà

Trà sữa bạc hà
Ly trà sữa thơm ngon, mát lạnh cho ngày hè

Nguyên liệu

  • Trà đen: 30g (hoặc 2 túi lọc)
  • Đường cát: 30g
  • Siro bạc hà: 20ml 
  • Sữa đặc: 30ml
  • Nước sôi để hãm trà: 100ml
  • Các loại trân châu, thạch
  • Đá viên hoặc đá bào
  • Dụng cụ pha chế: ấm trà, dụng cụ lọc bã trà, bình đựng trà, ly đựng trà…

Cách chế biến

Bước 1: Ủ trà

  • Đun sôi 100ml nước để hãm 30gr trà đen. Bạn nên dùng nước sôi hoàn toàn, tức là nhiệt độ nước đạt xấp xỉ 100 độ để tinh chất trà được tỏa ra hết, trà dậy mùi thơm hơn và vị trà đậm đà nhất. Bạn nên ngâm trà trong nước sôi khoảng 10 – 15 phút để có cốt trà chuẩn vị, thơm ngon nhất.
  • Nếu bạn sử dụng trà túi lọc thì chỉ cần ngâm túi trà trong nước sôi khoảng 4 – 5 phút là được. Nên chọn trà túi lọc vị bạc hà để trà sữa có vị đồng nhất khi pha chế. Các loại trà túi lọc vị dâu, vị đào hoặc vị khác sẽ ảnh hưởng đến hương vị khi làm trà sữa bạc hà.
  • Sau khi ngâm trà đủ thời gian nhất định, đổ nước trà vào bình đựng trà qua dụng cụ lọc bã trà. Đối với trà túi lọc thì chỉ cần bỏ đi phần túi lọc là được.
Ủ trà
Ủ trà

Bước 2: Pha trà sữa

  • Tinh chất nước trà sau khi chắc lọc được các bạn cho vào 30g đường, 30ml sữa đặc và 20ml siro bạc hà sau đó đậy nắp bình trà lại và lắc đều trong khoảng 10 giây. Tùy theo khẩu vị của bạn và gia đình có thể tự điều chỉnh tăng giảm lượng đường, sữa sao cho vừa miệng nhất.
  • Ở bước này các bạn có thể thay thế sữa đặc bằng sữa tươi không đường, hoặc kết hợp cả 2 cho trà sữa có vị béo thanh ngọt hơn. 
Pha trà
Pha trà

Bước 3: Thành phẩm

  • Chuẩn bị 1 chiếc ly xinh xắn, tiếp đến cho đá viên vào,  sau đó rót trà sữa bạc hà vừa lắc đều vào ly. Bạn có thể trang trí thêm 1 ít lá húng bạc hà lên trên, để ly trà sữa bạc hà trông hấp dẫn hơn. Lưu ý cân chỉnh liều lượng đá viên phù hợp để ly trà sữa của bạn không bị nhạt.
  • Để thưởng thức ly trà sữa bạc hà thơm ngon chất lượng hơn, bạn có thể uống cùng các loại topping khác như: trân châu, thạch, pudding,.. Bạn cũng có thể kết hợp cùng các loại như: thạch cà phê, thạch trái cây, thạch củ năng…

Lưu ý thành phẩm:

Trà sữa bạc hà có màu xanh đặc trưng, không ngả vàng hoặc ngả trắng. Nếu ngả vàng khả năng ly trà sữa của bạn nhiều trà hơn công thức, uống sẽ bị chát. Hoặc ngả trắng nhiều khả năng bạn đã cho nhiều sữa hơn, có thể sẽ béo ngậy hơn ly trà sữa thông thường. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cân chỉnh liều lượng nguyên liệu cho phù hợp với khẩu vị của chính mình. 

Cách làm trà sữa bạc hà trân châu trắng

Cách làm trà sữa bạc hà trân châu trắng với các nguyên liệu làm trà sữa và cách pha trà sữa sẽ giống như công thức trên. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm trân châu trắng để thêm vào ly trà sữa bạc hà thơm ngon, đậm vị.

Trân châu trắng

Nguyên liệu làm trân châu trắng

  • 100ml nước lọc
  • 50gr bột năng
  • 20gr đường

Cách chế biến trân châu trắng

Bước 1: Đun sôi 100ml nước lọc (để trân châu không bị nhạt các bạn có thể thêm 20gr đường vào nước đun sôi nhé)

Bước 2: Cho 50gr bột năng ra tô, tạo hõm và cho từ từ nước sôi vào hõm bột.

Bước 3: Nhanh tay nhồi bột cho đều, có thể dùng muỗng để nhồi, tránh nước sôi làm bỏng tay.

Bước 4: Khi bột dẻo dai, cầm không dính tay, kéo giãn không đứt là nhồi bột thành công. Các bạn chia nhỏ khối bột, vo thành khối nhỏ, tròn và dài.

Bước 5: Cắt thành từng hạt trân châu nhỏ.

Bước 6: Đun sôi 1 nồi nước khác và cho trân châu vào luộc. Khi trân châu nổi, trong mịn bạn tắt bếp và ủ trân châu khoảng 20 phút.

Bước 7: Vớt trân châu cho vào tô nước đá ngâm khoảng 5 phút vớt ra, cho trân châu dẻo dai ngon hơn nhé. Trân châu sau khi làm có thể bỏ vào trong tủ lạnh, thời gian tốt nhất để bảo quản trân châu là khoảng 3 ngày. 

Cách làm trà sữa socola bạc hà

Trà sữa socola bạc hà
Trà sữa socola bạc hà

Nguyên liệu

  • 10g trà đen
  • 20g bột socola
  • 10g bột sữa
  • 20ml Siro bạc hà
  • 20ml nước đường
  • Đá viên
  • Dụng cụ: bình lắc, muỗng khuấy, ly thủy tinh…

Cách chế biến

Bước 1: Ủ trà

Đầu tiên, bạn ngâm 10g trà đen với 150ml nước nóng 90 độ C. Để trà dậy mùi thơm và đậm vị, bạn nên ủ trà từ 10 – 15 phút. Sau thời gian ủ, bạn lọc bỏ bã trà, lấy nước cốt.

Bước 2: Pha trà sữa

Rót 100ml nước cốt trà vào bình lắc, thêm 20g bột socola và 10g bột sữa. Dùng muỗng khuấy đều cho bột tan hoàn toàn.

Tiếp tục thêm 20ml Siro bạc hà và 20ml nước đường đã chuẩn bị. Cuối cùng cho đá viên vào, đậy nắp và lắc đều trong 8 – 10 giây để các nguyên liệu hòa quyện.

Bước 3: Thành phẩm

Rót trà sữa ra ly, thêm trân châu hoặc các loại thạch tùy thích. Trang trí với một nhánh bạc hà trên miệng ly để thức uống trông bắt mắt hơn.

Lưu ý thành phẩm:

Trà sữa socola bạc hà đạt tiêu chuẩn khi có màu nâu đặc trưng của socola, thơm mùi bạc hà tươi mát. Khi thưởng thức cảm nhận được the mát của bạc hà, thơm béo của sữa và đắng nhẹ của socola. Trà sữa có độ ngọt vừa phải, không bị gắt hay đắng.

Trà sữa bạc hà bao nhiêu calo?

Trong 1 ly trà sữa (khoảng 480ml) có chứa 278 calo cùng những thành phần khác như:

  • Chất béo: 0.6gr
  • Carbs: 68gr
  • Protein: 1.2gr

Theo đó, hàm lượng calo trong trà sữa phụ thuộc vào lượng đường, sữa, hương liệu và những nguyên liệu pha chế khác.

Theo các chuyên gia sức khoẻ: Với hàm lượng từ 350 – 500 calo có trong 1 ly trà sữa, thì con người cần chạy bộ khoảng 33 phút, tức là tương đương với 42 phút đạp xe và 98 phút khiêu vũ để có thể tiêu hao hết lượng calo ấy.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng: một ngày con người chỉ nên nạp tối đa khoảng 2000 calo. Trong khi đó, 1 ly trà sữa chứa khoảng 350 – 500 calo, tương đương với 17% giá trị dinh dưỡng hằng ngày.

Vì thế, để giữ gìn vóc dáng hoàn hảo, bạn chỉ nên uống trà sữa từ 1 – 2 lần/tuần và không nên thêm topping, trân châu để cắt giảm bớt lượng calo.

Hi vọng, với cách làm trà sữa được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được công thức trà sữa mát lạnh, giải nhiệt hiệu quả cho mùa hè này. Tự tay chuẩn bị các nguyên liệu và pha chế trà sữa bạc hà cho người thân và bạn bè tại nhà vừa là cách an toàn, vừa tiết kiệm lại tình cảm phải không nào? Chúc bạn thực hiện thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VUAXEDAY – làm việc với tất cả tấm lòng!

Hotline: 0906 516 016

Website: Vuaxedaybanhang.vn

Địa chỉ: 541 – 543 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Tân Bình, TP. HCM

Đánh giá post

Bản đồ chỉ đường:

3/5 - (2 bình chọn)